เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย


เยือนเมืองอโยธยา ย้อนรอยกรุงศรี เยี่ยมชมวัดพุทไธศวรรย์ วัดไชยวัฒนาราม เดินทางโดยรถตู้ปรับอากาศ

เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD
เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD

เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD
เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD

เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD
เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD

เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD
เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD

เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD
เที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของไทย | COMPAXWORLD

รหัส: DCP-AYUTTAYA

เที่ยวชวนชิล

ไทย: อยุธยา

1 วัน 0 คืน

เหมาะสำหรับ :          



เริ่มต้น ฿ 0 * ราคานี้ยังไม่รวมตั๋วเครื่องบิน
ไฮไลท์ทัวร์
วัด
ไหว้พระ
กุ้งแม่น้ำ
ร้านกาแฟ
รายการทัวร์
ระยะเวลา : 1 วัน 0 คืน

วันที่ 1 : กรุงเทพมหานคร - พระนครศรีอยุธยา - วัดพุทไธศวรรย์ - วัดหน้าพระเมรุ - รับประทานกุ้งแม่น้ำ - วัดกุฎีดาว - วัดไชยวัฒนาราม - The Summer House Cafe อยุธยา - กรุงเทพมหานคร (พิเศษ! โรตีสายไหม ท่านละ 1 ชุด)

06.00 น.           พร้อมกันที่จุดนัดพบ “ปั้ม ปตท. ฝั่งขาออก (ถึงก่อนกองทัพบก)” เจ้าหน้าที่ คอมแพ็คเวิลด์ให้การต้อนรับ ตรวจวัดอุณหภูมิและอำนวยความสะดวก

**เสริฟอาหารเช้า ข้าวเหนียวหมูปิ้งต้นตำรับคุณยาย หมูปิ้งเตาถ่าน หมักคลุกเคล้าเครื่องเทศอย่างลงตัว เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวอัญชัญสีสวย นุ่มลิ้น**

นำท่านออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่ “จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” หรือเรียกสั้นๆ ว่า "อยุธยา" เป็นเมืองหลวงเก่าอยู่ในภาคกลาง เป็นราชธานีเก่าแก่อายุยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย 417 ปี ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO มีสถานที่ทางประวัติศาสตร์นับร้อยแห่ง ได้แก่ วัด และพระราชวังต่างๆ จึงกล่าวได้ว่าอยุธยาเป็นเมืองแห่งโบราณสถาน

    

นำท่านเยี่ยมชม “วัดพุทไธศวรรย์” เป็นพระอารามหลวงที่ใหญ่โตและมีชื่อเสียงวัดหนึ่ง สำคัญที่สุดในรัชสมัยสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) โดยเป็นอีกวัดที่ไม่ได้ถูกข้าศึกทำลายเหมือนวัดอื่นๆ ทำให้ทุกวันนี้ยังมีโบราณสถานที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระเบียงทางเดินยาวที่เต็มไปด้วยพระพุทธรูปสวยงาม และวิหารพระพุทธไสยสาสน์

นำท่านนมัสการ "หลวงพ่อพระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ" ที่ "วัดหน้าพระเมรุ" พระพุทธรูปทรงเครื่องใหญ่ และมีพระลักษณะสวยงามที่สุดองค์หนึ่ง ตลอดจนความสวยงามของ "พระวิหารน้อย" ภายในมีพระคันธารราฐ พระพุทธรูปศิลาเขียวสมัยทวารวดี และภาพจิตรกรรมฝาผนังงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของไทย และเป็นวัดเพียงวัดเดียวที่ไม่ถูกพม่าเผาทำลาย ดังที่ทำกับวัดอื่นๆ ทั้งนี้เป็นเพราะวัดนี้เป็นที่ตั้งทัพของพระเจ้ากรุงหงสาวดีที่ยึดเอาวัดนี้ เป็นที่มั่นเจาะเข้าไปยัง พระบรมมหาราชวัง ซึ่งตั้งอยู่แค่ฝั่งตรงข้ามเท่านั้น

    

เที่ยง                 รับประทานอาหารกลางวัน ณ สวนอาหารไทรทองริเวอร์

    

บ่าย                  นำท่านเดินทางสู่ “วัดกุฎีดาว” เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเขต “อโยธยา” ตอนเหนือ ฝั่งนอกเกาะกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเชื่อกันว่าคือชุมชนเมืองโบราณก่อนที่จะมีการสร้างกรุงศรีอยุธยา  มีแผนผังเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ประกอบด้วย พระอุโบสถ เจดีย์ วิหาร วางตามแนวทิศตะวันออก-ตะวันตก โดยมีเจดีย์รายขนาบอยู่โดยรอบ ปัจจุบันโบราณสถานของวัดกุฎีดาวยังมีสภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์และสวยงาม ถึงแม้บริเวณโดยรอบจะเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง พระอารามของวัดนี้มีกำแพงล้อมรอบทั้งหมด มีเจดีย์ทรงระฆังเป็นเจดีย์ประธาน ด้านหน้ามีองค์พระตั้งเป็นประธานให้สักการะ ส่วนทางด้านทิศเหนือของเจดีย์ประธานนอกกำแพงมีพระตำหนักกำมะเลียนเป็นอาคาร 2 ชั้นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ได้มีการบูรณปฏิสังขรณ์ ด้วยความประณีตของช่างฝีมือคนไทย ประกอบกับสถาปัตยกรรมในสมัยก่อนที่ได้รับการบูรณะปฎิสังขรณ์เรื่อยมา ทำให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาประวัติ ศาสตร์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน

จากนั้นนำท่านเยี่ยมชม “วัดไชยวัฒนาราม” หรือ “วัดชัยวัฒนาราม” เป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยาตอนปลาย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโบราณสถานที่มีความงดงามมากแห่งหนึ่ง มีลักษณะเด่น คือ พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ เป็นองค์ประธานสูงเด่นอยู่ท่ามกลางปรางค์ทิศและปรางค์รายทั้ง 8 ทิศ นอกจากนี้ก็ยังมีจุดอื่น ๆ ที่ห้ามพลาด เช่น ระเบียงคด, พระอุโบสถ, เมรุ, ภาพปูนปั้น, พระประธาน เป็นต้น

ปิดท้ายกันที่ คาเฟ่ริมน้ำ อยุธยา “The Summer House” นั่งชิลล์ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำ มีที่นั่งหลายโซนหลายแบบ สามารถเลือกนั่งทั้งในห้องแอร์ หรือ​ โต๊ะนั่งกลางแจ้ง หรือ​นั่งบน​ bean bags  เมนูมีทั้งอาหารคาว และขนมเครื่องดื่ม​ ในเมนูขนมและเครื่องดื่มมีหลากหลาย​มีความคิดสร้างสรรค์​ในแต่ละเมนู

    

พิเศษ แจกโรตีสายไหม ท่านละ 1 ชุด เป็นโรตีเจ้าแรกๆ เนื้อแป้งอร่อย เบา บาง สายไหมละมุน

17:00 น.           นำท่านเดินทางสู่ กรุงเทพมหานคร

19:30 น.           เดินทางถึงกรุงเทพมหานคร โดยสวัสดิภาพพร้อมภาพความประทับใจ

*หมายเหตุ         กำหนดการ และเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม*

 

 

                              *************

 

 

 

 

 

 

 

มื้ออาหาร
โรงแรมและที่พัก
ช่วงเดินทาง
ช่วงเดินทาง ผู้ใหญ่ เด็ก > 5 ปี เด็กอายุ <= 5 ปี ห้องเดี่ยว (เพิ่ม)
ค่าทัวร์รวมอะไร
รถนำเที่ยว
ตั๋วเข้าชมสถานที่ตามที่ระบุ
มื้ออาหาร 2 มื้อ
ประกัน 1 ล้านบาท
น้ำดื่มฟรีบนรถบัส
ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต
ทิปมัคคุเทศน์
เงื่อนไขทัวร์

สำคัญ (เงื่อนไขและรายละเอียดของการเดินทาง สิทธิประโยชน์ทุกท่าน กรุณาศึกษารายละเอียดทุกข้อ)

  • บริษัทฯสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงรายการทัวร์ตามความเหมาะสมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ตามข้อจำกัดด้านภูมิอากาศ ณ วันเดินทางจริง โดยจะคำนึงถึงความปลอดภัย และประโยชน์สูงสุดของท่านลูกค้าโดยส่วนใหญ่เป็นหลัก
  • เมื่อท่านตกลงชำระเงินไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมดให้กับทางบริษัทฯ ถือว่าท่านยอมรับเงื่อนไขการเดินทางที่ระบุไว้ทั้งหมด
  • การเดินทางในแต่ละคณะจะต้องมีผู้โดยสารจำนวน  6 ท่าน บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยน แปลงราคา หากคณะทัวร์มีผู้เดินทางต่ำกว่า 6 ท่าน หรือเลื่อน/ยกเลิกการเดินทางโดยจะแจ้งให้ผู้เดินทางทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 21 วันก่อนวันเดินทาง
  • หากท่านไม่เดินทางพร้อมคณะตามกำหนดนัดหมายหรือออกเดินทางไปกับคณะแล้วงดใช้บริการใดก็ตามระหว่างทัวร์ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ไม่อาจเรียกร้องค่าบริการใด ๆ คืน ไม่ว่าด้วยจากสาเหตุใดก็ตาม

 

ข้อแนะนำสำหรับการเดินทางในช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

มาตรการการให้บริการบนรถตู้

  1. ผู้เดินทางต้องมีเอกสารหรือหลักฐานรับรองการได้รับวัคซีน 2 เข็มครบตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม Application  
  2. ผู้ไม่ได้รับวัคซีน หรือ ยังรับวัคซีนไม่ครบตามข้อ 1 ต้องมีผลตรวจ RT-PCR หรือ ATK โดยใช้หลักฐานแสดงผลตรวจที่ตรวจสอบวันที่ได้ชัดเจนไม่เกิน 72 ชั่วโมง จาก     โรงพยาบาล,คลินิก และ แล็บ เท่านั้น 

3. สมาชิกต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง

4. ก่อนขึ้น-ลงรถทุกครั้ง ทางบริษัทจะมีมาตรการ วัดไข้ และ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

  • ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินหากผลตรวจโควิด  Antigen Test Kit (ATK) ของผู้เดินทางเป็นผลบวก ในทุกกรณี  

 

การชำระเงิน

  • ชำระเงินเต็มจำนวน «สงวนสิทธิ์การคืนเงินทุกกรณี«

รหัส: DCP-AYUTTAYA

เที่ยวชวนชิล

ไทย: อยุธยา

1 วัน 0 คืน

เหมาะสำหรับ :          



เริ่มต้น ฿ 0 * ราคานี้ยังไม่รวมตั๋วเครื่องบิน

ทัวร์แนะนำ

พ.ค. - พ.ค.
Japan Airline
วัน คืน
ญี่ปุ่น-เจแปนแอลป์-ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ
CLASSIC JAPAN ALPS UNIVERSAL STUDIO JAPAN | 17-22, 21-26 MAY 2024 | ชมกำแพงหิมะ เจแปนแอลป์ | สวนสนุก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ จุใจเต็มวัน
เหมาะสำหรับ :        
เริ่มต้น
฿88,900
เมษายน
Japan Airline
วัน คืน
ญี่ปุ่น-โอซาก้า-โตเกียว
STUNNING BEAUTY OF FLOWERS IN JAPAN PROMOTION | 11 - 16 APR 2024 | ชมทุ่ง ดอกพิ้งค์มอส กว่า 800,000 ต้น | เก็บสตรอว์เบอร์รี่หวานๆ สด ๆ จากสวน
เหมาะสำหรับ :          
เริ่มต้น
฿77,000
เมษายน
Thai Airways (TG)
วัน คืน
ญี่ปุ่น-คิวชู-ยูฟุอิน
BEST OF THE BEST IN KYUSHU | 03-08 APR 2024 | ชมหมู่บ้านฮอลแลนด์ เฮ้าส์เท็นบอช รีสอร์ทแห่งดอกไม้ | บริการท่านด้วย พาร์เฟ่ต์ลูกพีชขาว ผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองฮิตะ
เหมาะสำหรับ :          
เริ่มต้น
฿86,900